Công dân VN đã tiêm đủ 3 mũi không cần xét nghiệm và cách ly khi nhập cảnh vào nhật từ 1.6.2022

Từ 1.6.2022, dựa trên tình hình dịch bệnh tại các quốc gia và khu vực, Chính phủ chia người nhập cảnh vào Nhật làm 3 nhóm: Đỏ, Vàng, Xanh Lam.
 
Theo đó, Việt Nam thuộc nhóm màu Vàng. Như vậy khi nhập cảnh vào Nhật, công dân Việt Nam có điều kiện cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Không có giấy chứng nhận tiêm chủng
- Bắt buộc: Test 72 giờ trước bay
- Phải xét nghiệm tại sân bay
- Yêu cầu cách ly tại nhà 7 ngày, tuy nhiên đến ngày thứ 3 có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ không phải tiếp tục cách ly.

Trường hợp 2: Có giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ
- Bắt buộc: Test 72 giờ trước bay
- Không cần xét nghiệm tại sân bay
- Không phải cách ly

Ngoài ra, đối với trường hợp 1, trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh, có thể sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus để di chuyển từ sân bay về nhà.
 
Trước đó ngày 20/5, Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản đã công bố cụ thể về chỉnh sửa lại biện pháp phòng chống dịch bệnh Corona ở đường biên giới sẽ áp dụng từ tháng 6 trong năm nay
 
Ngày 26/5, Cục đã bổ sung thêm thông báo, Việt Nam thuộc nước màu vàng
 
Các quốc gia / khu vực được chia thành ba loại: "đỏ", "vàng" và "xanh lam".

(1) Người hồi hương / nhập cư từ các quốc gia / khu vực thuộc danh mục "đỏ" được kiểm tra tại thời điểm nhập cảnh. Do đó, chúng tôi sẽ Yêu cầu bạn đợi trong 3 ngày tại cơ sở lưu trú được bảo đảm bởi trạm kiểm dịch và nếu kết quả kiểm tra nhận được tại cơ sở lưu trú là âm tính, chúng tôi sẽ không yêu cầu bạn đợi tại nhà của mình, v.v. sau khi rời đi. Trong số này, đối với những người đến tiêm lần thứ 3, thay vì chờ đợi tại cơ sở lưu trú, về nguyên tắc sẽ phải chờ ở nhà 7 ngày, kết quả xét nghiệm tự nguyện nhận sau ngày thứ 3 kể từ ngày nhập viện. Nhật Bản là tiêu cực, nếu vậy, chúng tôi sẽ không yêu cầu bạn tiếp tục chờ đợi ở nhà.

(2) Đối với những người trở về / nhập cư từ các quốc gia / khu vực được phân loại là "vàng", sau khi tiến hành kiểm tra nhập cảnh, về nguyên tắc họ sẽ phải đợi ở nhà trong 7 ngày, và sẽ tự nguyện sau ngày thứ 3 sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản. kết quả xét nghiệm bạn nhận được là âm tính, bạn sẽ không được yêu cầu tiếp tục chờ đợi ở nhà. Trong số này, những người đã tiêm phòng lần thứ 3 sẽ không bị kiểm tra khi nhập cảnh và không phải đợi ở nhà sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

(3) Người hồi hương / người nhập cư từ các quốc gia / vùng lãnh thổ trong danh mục “màu xanh” sẽ không bị kiểm tra tại thời điểm nhập cảnh và không bắt buộc phải đợi ở nhà sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, bất kể họ đã được tiêm vắc xin mũi thứ ba hay chưa. thời gian. tăng lên.

* Việc phân loại các quốc gia / khu vực dựa trên thước đo này sẽ được công bố riêng.
 
Tham khảo tại: