Lĩnh vực hoạt động
Bài viết liên quan
Kỹ năng đặc định Tokutei

Hiểu rõ hơn kỳ thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn tại Nhật Bản

Ngày đăng: 18/03/2021

Vào tháng 4 năm 2019, một loại tư cách lưu trú mới mang tên Kỹ năng đặc định đã được ban hành nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực Nhật Bản. Ngành khách sạn là một trong số 14 ngành nghề được chấp thuận. Đã hơn hai năm trôi qua kể từ ngày công bố nhưng dường như vẫn chưa nhiều người biết đến thông tin này. Vì vậy trong bài viết lần này, MD Việt Nam xin chia sẻ khái quát về Kỹ năng đặc định Ngành khách sạn.


I. Các lĩnh vực công việc của chương trình kỹ năng đặc định ngành khách sạn

  • Dịch vụ lễ tân
Nhận / trả phòng, dịch vụ trợ giúp đặc biệt (thông tin về các điểm du lịch lân cận, sắp xếp các tour khởi hành / đến khách sạn, v.v.)

Thông tin tuyên truyền trên trang web quy hoạch / quan hệ công chúng , phổ biến thông tin và hỗ trợ tương tác trên mạng xã hội (SNS), lập kế hoạch chiến dịch / kế hoạch đặc biệt, tạo tờ rơi thông tin trong khách sạn, v.v.
  • Kinh doanh dịch vụ khách hàng
Thông tin trong hội trường, trả lời các câu hỏi từ khách, v.v.
  • Kinh doanh dịch vụ nhà hàng Kinh doanh
Dịch vụ khách hàng đáp ứng các đơn đặt hàng, dịch vụ phục vụ và thu dọn, chuẩn bị thực phẩm, phục vụ, rửa chén, v.v.
 

II. Điều kiện để xin visa kỹ năng đặc định ngành khách sạn
 

 Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

 Yêu cầu về sức khỏe: Đơn hàng đi Nhật yêu cầu người lao động có sức khỏe tốt, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh bị cấm đi XKLĐ Nhật. 
 Trình độ văn hóa: Không yêu cầu
Vượt qua kỳ sát hạch kỹ năng tay nghề và tiếng hoặc những người đã hoàn thành chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng số 2 lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.
  • Kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định lĩnh vực nhà hàng, khách sạn” hoặc “Kỳ thi đánh giá kỹ năng nghề cấp độ 3
  • “Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic” hoặc “Kỳ thi năng lực tiếng Nhật (từ N4 trở lên)”

Trong đó kì thi đánh giá kỹ năng tay nghề đặc định vệ sinh tòa nhà kiểm tra cả thực hành và lý thuyết

III. Một số thông tin về kỳ thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn

  • Kiểm tra viết : Phương pháp chân lý chọn lọc (phương pháp chấm điểm) [30 câu hỏi 60 phút]
  • Kiểm tra thực hành : Kiểm tra phán đoán miệng [4 câu hỏi, 5 phút]
  • Phạm vi câu hỏi : Kiến thức / kỹ năng liên quan đến lễ tân kinh doanh lưu trú, lập kế hoạch / quan hệ công chúng, dịch vụ khách hàng, dịch vụ nhà hàng
  • Xét đỗ trượt: Tỷ lệ trả lời đúng của mỗi bài thi viết và bài thi thực hành đạt từ 65% trở lên.
  • Lệ phí thi: 3.500 yên (thường là 7.000 yên)
1. Nội dung bài thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn

Những vấn đề cơ bản của kinh doanh lễ tân, lập kế hoạch / kinh doanh quan hệ công chúng, kinh doanh dịch vụ khách hàng, kinh doanh dịch vụ nhà hàng, an toàn và sức khỏe và kinh doanh lưu trú tại các cơ sở lưu trú
 
Phần thi trên giấy

- Những kiến thức cơ bản quan trọng về nghiệp vụ khách sạn Gồm 4 phần chủ yếu sau:
  • Nghiệp vụ lễ tân
  • Nghiệp vụ lập kế hoạch và quảng cáo
  • Nghiệp vụ tiếp khách
  • Nghiệp vụ nhà hàng
- Những kiến thức cơ bản về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến các nghiệp vụ ở phần trên

- Những kiến thức cơ bản trong ngành khách sạn
  • Thái độ
  • Vẻ bên ngoài
  • Cách sử dụng từ ngữ
  • Hành vi
  • Quy tắc trong ngành khách sạn

 Phần thi thực hành

- Nghiệp vụ lễ tân: tùy theo nguyện vọng của khách hàng để có cách đối ứng phù hợp.

- Nghiệp vụ lập kế hoạch, quảng cáo: nắm được nguyện vọng, mong muốn của khách hàng để lập kế hoạch, quảng cáo phù hợp.

- Nghiệp vụ tiếp khách: tùy theo nguyện vọng của khách hàng để có cách đối ứng phù hợp.

- Nghiệp vụ nhà hàng: tùy theo nguyện vọng của khách hàng để có cách đối ứng phù hợp.

 
2. Thời gian và địa điểm thi
 
Tùy thuộc vào bài kiểm tra, địa điểm và ngày giờ có thể khác nhau, vì vậy vui lòng kiểm tra tại trang Trung tâm Kiểm tra Kỹ năng Lưu trú của Hiệp hội Tổng hợp để biết thông tin mới nhất.

Dưới đây là lịch mới nhất của kỳ thi kỹ năng đặc định ngành khách sạn
 
Tokyo Ngày 11, 12, 13 và 14 tháng 4 (Chủ Nhật, Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư), năm 2021
Fukuoka Thứ Bảy, ngày 17 tháng 4 năm 2021
Osaka Chủ Nhật, ngày 18 tháng 4 năm 2021
Nagoya Thứ Hai, ngày 19 tháng 4 năm 2021

MD Việt Nam hiện là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực phái cử kỹ năng đặc định ngành khách sạn. MD liên tục tổ chức tuyển chọn, đào tạo ngoại ngữ, chuyên môn, tay nghề và kiến thức văn hoá cần thiết cho mọi đối tượng từ lao động phổ thông đến lao động kỹ thuật và chuyên gia đáp ứng yêu cầu về nhân lực của các doanh nghiệp cũng như các tập đoàn lớn tại Nhật Bản. Công ty Nhân lực MD Việt Nam luôn cam kết nỗ lực hết mình vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam và tạo nhiều cơ hội việc làm mới cho lao động, nhằm thúc đẩy nền kinh tế nước nhà ngày càng vững mạnh.
Bình Luận Bài Viết